Hotline

0938014995
FXAuto

Xe sang không 'khó nuôi' như lời đồn

Chi phí "nuôi xe" nào mục đích cũng là phục vụ cho chủ xe, nhu cầu cao thì chi phí sẽ là tương đương.

Tôi "nằm vùng" trên diễn đàn Xe/VnExpress khá lâu rồi, đọc thấy nhiều topic thường chê chi phí nuôi xe sang quá cao và dòng xe này không giữ giá sau khi bán lại. Theo tôi thực ra, chi phí nuôi xe cũng không quá cao so với nhứng giá trị mà mình nhận lại.

Tôi đi một mẫu xe sang của Đức, ở từng mốc như 8.000 km - 16.000 km - 24.000 km - 32.000 km sẽ phải thay dầu với mức phí khoảng 3,8 triệu đến 4 triệu cho một lần. Trong khi đó, xe phổ thông Nhật cứ 5.000 km phải thay dầu một lần. Tính theo km sử dụng của hai xe thì giá chi phí thay dầu là tương đương. Ngoài ra, đến mốc 40.000 km thì sẽ phải kiểm tra lọc động cơ, dây curoa, lọc máy lạnh; nếu cần thay thì mới phải thay, khoảng 50.000 km thì sẽ phải xem nhớt hộp số để coi có cần thay hay không.

Khác với sự đơn giản của xe phổ thông, mỗi chiếc xe sang được tạo nên từ hơn 30.000 chi tiết khác nhau cùng hàng loạt công nghệ tối tân nhằm mang đến sự tiện nghi, an toàn cao nhất cho chủ sở hữu. Do đó, xe sang cần được chăm sóc bởi hệ thống trang thiết bị chuyên nghiệp và những chuyên viên kỹ thuật được đào tạo chính hãng nên chi phí bảo dưỡng cao là hoàn toàn hợp lý. Hơn nữa, xe sang hướng đến trải nghiệm hài lòng ở mức cao nên khuyến khích khách hàng thay thế nhiều hạng mục sớm hơn xe Nhật, trong khi các hãng xe Nhật thì hướng đến tính kinh tế, dịch vụ vận tải nên tần suất thay thế ít hơn.

Nếu nhìn vào những xe cổ có tuổi đời 40, 50, 70 năm trên thế giới thì xe sang rất nhiều, đơn giản vì hãng và khách hàng luôn đầu tư những gì tốt nhất cho xe. Còn xe Nhật thì ít có xe cổ vì họ khai thác hết chất xe và ít bảo dưỡng toàn diện hơn, xe họ sẽ bền trong một thời gian nhất định và sau đó là loại thải. Điều này cũng cho thấy sự khác biệt về tư duy.

Với xe sang người ta xem đó vừa là phương tiện vừa có giá trị hình ảnh, thương hiệu dài lâu. Còn xe phổ thông thì không bằng, khách chỉ nhắm đến việc giữ giá hay ít tốn chi phí, không quan tâm lắm trải nghiệm và hưởng thụ cho mình.

Chia sẻ bài viết:
Bạn đang xem: Xe sang không 'khó nuôi' như lời đồn
Bài trước Bài sau
Viết bình luận
Bài viết liên quan
Giá lăn bánh Ford Ranger 2023

Giá lăn bánh Ford Ranger 2023

FXAuto Vũ Phạm | FXAuto Ngày 25/02/2023

Giá lăn bánh Ford Ranger 2023 - tại HCM  Chào đoán sự trở lại của thế mới Ford Ranger 2023. Khối ...

NẮP THÙNG CUỘN ĐIỆN THẾ HỆ CHO RAPTOR 2023

NẮP THÙNG CUỘN ĐIỆN THẾ HỆ CHO RAPTOR 2023

FXAuto Khánh Huyền | FXAuto Ngày 18/08/2022

NẮP THÙNG CUỘN ĐIỆN TRÊN XE BÁN TẢI    Việc  lấp đặt NẮP THÙNG CUỘN ĐIỆN TRÊN XE BÁN TẢ...

TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG - NGẬP TRÀN ƯU ĐÃI

TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG - NGẬP TRÀN ƯU ĐÃI

FXAuto Cẩm Na | FXAuto Ngày 03/01/2022

TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG - NGẬP TRÀN ƯU ĐÃI   [ 11.12.2021 - ĐÁNH DẤU SỰ KHỞI ĐẦU MỚI ]  Chúng tôi mở rộng qu...

Tại sao nên độ giảm xóc cho xe bán tải ? Cần lưu ý gì ?

Tại sao nên độ giảm xóc cho xe bán tải ? Cần lưu ý gì ?

FXAuto Vũ Phạm | FXAuto Ngày 01/08/2020

Giới thiệu chung về giảm xóc xe bán tảiGiảm xóc xe là gì?Giảm xóc (còn gọi là phuộc nhún) là một bộ phận quan tr...

Những điều cần lưu ý trước khi “độ” mâm lốp ô tô

Những điều cần lưu ý trước khi “độ” mâm lốp ô tô

FXAuto Vũ Phạm | FXAuto Ngày 30/07/2020

Nâng cấp mâm và lốp là xu hướng mới được rất nhiều chủ xe lựa chọn để “xế cưng” trở nên sành điệu hơn. Tuy nhiên, khi...

Nội thất siêu tưởng của Mercedes EQS

Nội thất siêu tưởng của Mercedes EQS

FXAuto Vũ Phạm | FXAuto Ngày 08/07/2020

Mẫu concept xe chạy điện sử dụng vô-lăng lạ mắt, cabin không có nút bấm như trong phim viễn tưởng.Mẫu sedan chạy điện...

Giỏ hàng

Danh sách so sánh